Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

4 lỗi tai hại nhất cần tránh phải khi đỗ xe ôtô



Điều này có vẻ xa lạ với xe trang bị pha tự động do tắt máy là đèn tắt theo. Tuy nhiên, đối với một số loại xe thì đèn pha vẫn bật. Hậu quả là ắc-quy hết điện. Xe số sàn có thể dùng phương pháp đẩy nổ. Số tự động thì không có cách nào ngoài đấu nối sạc ắc-quy để đề.

 Mở cửa xe đột ngột, quên kéo phanh tay,... là một số sai lầm bạn cần tránh khi đỗ xe ôtô.

Mở cửa xe đột ngột

Cánh cửa xe ô tô là một bộ phận rất quan trọng cấu thành của xe ô tô, có tác dụng bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe, chống trộm cắp tài sản, thiết bị trong xe ô tô.

Tuy nhiên, việc mở cửa xe đột ngột sau khi đỗ xe có thể gây tai nạn cho những người đi đường, đặc biệt là người điều khiển xe máy và xe đạp. Vì vậy, để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra, trước khi mở cửa, bạn cần quan sát kỹ phía sau, nếu thấy khoảng trống an toàn mới mở cửa và bước ra ngoài.

Mở cánh cửa ô tô đột ngột có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.

Mở cửa xe bất ngờ, 2 người đi xe máy bị hất văng xuống đường

Đỗ xe dưới trời nắng quá lâu

Lái xe nên chú ý nguy hiểm khi đỗ xe dưới trời nắng.

Theo nghiên cứu của các trường đại học Mỹ và Canada, nhiệt độ trong ca-bin ảnh hưởng lớn tới sinh vật sống, kể cả con người. Trong đó, trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhanh và nhiều nhất. Tốc độ tăng nhiệt của trẻ nhỏ nhanh gấp 5 lần so với người lớn.


Theo thống kê của Kidsandcars, mỗi năm có khoảng 38 trẻ em tử vong vì bị “nhốt” trong xe quá lâu dưới trời nắng ở Mỹ. Nhiều ông bố, bà mẹ có thể quên con của họ đang ngồi ghế sau khi xuống xe. Vì vậy, bạn nên nhớ không để trẻ trong xe đỗ dưới trời nắng quá lâu. Ngoài ra, thú cưng cũng là đối tượng dễ bị bỏ quên trong xe dưới trời nắng.

Làm thế nào để tránh hiện tượng này? Cách tốt nhất là không đỗ xe trực tiếp dưới trời nắng. Nếu bắt buộc, bạn có thể sử dụng bạt phủ. Một giải pháp khác là sử dụng các tấm che bên trong.

Quên kéo phanh tay

Quên kéo phanh tay có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn khi  lao xe ra đường với tốc độ cao mà không báo trước. Đặc biệt, với những nơi có địa hình dốc, việc kéo phanh tay là yêu cầu bắt buộc, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Một số biển báo đỗ xe còn có thêm cảnh báo nhắc nhở lái xe kéo phanh tay khi đỗ xe.


Quên tắt đèn pha tới mức hết ắc-quy hay không kéo hết cửa kính khi để xe qua đêm là những tình huống dễ xảy ra nhất khi đỗ xe.

Giải pháp là bạn nên tạo thành một thói quen tắt đèn, kéo kính khi đỗ xe. Bạn có thể dạo một vòng quanh xe để kiểm tra bề ngoài như kính kéo hay chưa, đèn pha sáng hay không, xung quanh có chướng ngại vật gì…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét