Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Cơ phó sinh năm 87 của hãng Vietnam Airlines và thú chơi xe cổ


Đặc biệt, không ít những chiếc xe trong bộ sưu tập của anh Đông có những biển số rất đẹp và thật bất ngờ khi tất cả các biển số đều là bấm "random" mà không hề có một sự tác động nào khác, cơ phó VNA chia sẻ.

Chia sẻ về những chiếc xe của mình, Hải Đông cho hay, anh có 4 “em” rất đặc biệt trong đó có 2 “em” mà dân chơi xe cổ cực kỳ thèm muốn và đều là những “chuyên xa” của 2 đời Tổng thống chế độ cũ.

Anh là Trần Hải Đông, một cơ phó còn rất trẻ (sinh năm 1987), công tác tại Đội bay A330, Đoàn bay 919, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.


Anh Trần Hải Đông (trái) và đồng nghiệp.
Ngoài niềm say thích với công việc chuyên môn - “bay”, vị phi công trẻ này còn có tình yêu lớn khác, đó là sự đam mê với những “nàng” ô tô cổ. Thu nhập của một phi công so với mặt bằng xã hội không đến mức tồi, thậm chí rất cao, nhưng chắc chắn cũng chưa đủ để đưa Hải Đông đạt tầm “đại gia” để có thể sở hữu những bộ sưu tập siêu xe như một thiếu gia khét tiếng chịu chơi nào đó. Tuy nhiên, với niềm mê lớn cho xế cổ, Hải Đông đã tìm được một cách chơi xe đầy độc đáo và cũng đầy tính nhân văn, đầy những giá trị lịch sử, đó là “DỌN LẠI” – một thuật ngữ chuyên môn của giới chơi xe Sài thành ngụ chỉ việc tậu lại những chiếc xe cũ nát về tu sửa, phục chế, phục hồi theo nguyên bản.


“Mê xe, mua xe bình thường để đi, chán bán vẫn có lời, góp tiền mua chiếc khác. Rồi cứ thế, dần dà, bây giờ em đã có 20 chiếc cả làm và chưa làm, 5 chiếc chạy ngon, 2 chiếc chuẩn bị chạy ngon” – Hải Đông chia sẻ.

Và cũng theo những chia sẻ ấy, vị phi công mê xe này cho biết, hiện tại anh có một gara chuyên để phục chế thủ công xe cổ với tỷ lệ nội địa hóa thậm chí lên đến 60% và nuôi chí để đến một ngày để có thể cho ra đời một chiếc xe hơi với thương hiệu của riêng mình.

Nói về những chiếc xe của mình, Hải Đông cho hay, anh có 4 “em” rất đặc biệt trong đó có 2 “em” mà dân chơi xe cổ cực kỳ thèm muốn và đều là những “chuyên xa” của 2 đời Tổng thống chế độ cũ. Đó là một chiếc Merc của cựu Tổng thống nền Đệ nhất Cộng hòa Ngô Đình Diệm và một chiếc DS của vị Tổng thống cuối cùng Dương Văn Minh.

Chiếc Mercedes 220s Ponton "một thời" của cựu Tổng thống VNCH Ngô Đình Diệm.
Về chiếc xe gắn bó một thời với vị Tổng thống họ Ngô, Hải Đông chia sẻ: “Ở Việt Nam có hai loại xe, một loại là Merc 190 đời 1955, 4 xy lanh thẳng hàng thì có rất nhiều. Riêng chiếc của mình to hơn chiếc 190, cao hơn, 6 xy lanh thẳng hàng. Hồi xưa chỉ có 4 chiếc ở Dinh Tổng thống và cũng là 4 chiếc duy nhất được nhập về Việt Nam nhưng hiện nay đã mất hết và bị bán ra nước ngoài hết rồi, duy chỉ còn chiếc của mình. Chiếc này là Mercedes 220s Ponton”.

Ra đời sau chiếc Merc 220s Ponton của Tổng thống Diệm gần 20 năm, “chuyên xa” DS23 của cựu Tổng thống chính quyền Sài Gòn Dương Văn Minh xuất xưởng năm 1974 và nhập về Việt Nam vào tháng 5 năm 1974.

Porche 356 Đời 1956 trong bộ sưu tập của phi công VNA.
Ngoài ra, trong bộ sưu tập của anh Hải Đông còn xuất hiện chiếc Porche 356 Đời 1956, đời đầu tiên của dòng Porsche. Trước đây, ở Việt Nam thì con xe của anh Đông là duy nhất, tuy nhiên, mới đây, doanh nhân Louis Nguyễn, “lang quân” của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà đã nhập về một chiếc tương tự nên “nàng” Porche 356 của cơ phó Vietnam Airlines là một trong 2 chiếc hiếm hoi trên dải đất hình chữ S.

Bên cạnh đó, vị phi công trẻ của VNA còn sở hữu những xế cổ siêu “độc” khác như Abarth màu đỏ và 2 chiếc Renault Caravelle 1958 2 màu trắng và màu vàng…

"Mình chưa có nhà, chỉ có xe thôi!" - phi công trẻ của VNA chia sẻ chân thành khi nói về niềm mê xe cổ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét